3 LỖI BẠN SẼ THƯỜNG GẶP KHI CHẠY QUẢNG CÁO SHOPEE

Trong quá trình chạy Quảng cáo Shopee và quá trình tiếp xúc với các seller để hỗ trợ lên camp và Quảng cáo Shopee. Chúng tôi liên tục nhận được các câu hỏi về các vấn đề xoay quanh này.
Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục. Qua đó giúp quảng cáo của shop trên
Shopee hiệu quả và bùng nổ doanh thu.
1️⃣ CHƯA TỐI ƯU SẢN PHẨM TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO:
Trước khi quảng cáo, shop nên tối ưu Hình ảnh, Tên, Nội dung và Lượt đánh giá để giúp gian hàng trông bắt mắt và gây ấn tượng với khách hàng.
VD: Nếu bạn đăng 1 sản phẩm mà hình ảnh không bắt mắt, chưa có đánh giá, chưa có giảm giá, chưa có lượt mua thì 99% là bạn vứt tiền cho shopee.
Vậy làm thế nào để khắc phục ?
– Chưa có đánh giá và lượt mua: Nhờ bạn bè, anh chị em mua ủng hộ hoặc đăng bài lên các Group như Không sợ đắt tạo Deal nhờ khách đặt hàng và feedback.
– Ảnh không bắt mắt: Chụp lại ảnh thật đẹp, nhờ mọi người góp ý. Đăng sản phẩm kèm hình ảnh và video chân thực để khách hàng tin tưởng.
– Chưa có giảm giá: Khảo sát giá đối thủ và đưa ra CTKM hợp lý để cạnh tranh; tạo nhiều combo, mua kèm deal sốc để hấp dẫn khách hàng.
2️⃣ TỪ KHÓA CHƯA PHÙ HỢP VÀ SỬ DỤNG QUÁ ÍT TỪ KHÓA
Tìm kiếm từ khóa dựa trên thanh tìm kiếm Shopee. Và thử chạy 1 số từ khóa để kiểm tra và theo dõi độ hiệu quả của từ khóa – sau đó mới sử dụng từ khóa đó làm từ khóa chính xác.
VD: Bạn muốn chạy thuốc nhuộm tóc -> Bạn lên thanh tìm kiếm gõ thuốc nhuộm tóc -> Lọc ra các từ shopee gợi ý chạy test thử và kiểm tra độ tương tác.
Cách lọc từ khóa mình hay dùng:
– Gõ tên sản phẩm vào chỗ tìm kiếm shopee, lướt dạo đối thủ xem họ đang để tiêu đề gì. Tải báo cáo quảng cáo về để lọc từ khóa.
– Dùng Shopee Keyword Tool. Đây là công cụ sẽ cung cấp những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm liên quan đến mặt hàng mà bạn đang định sẽ chạy quảng cáo. Điều kiện cần để bạn có thể dùng công cụ này là bạn phải sở hữu tài khoản người bán và điều cần đủ là bạn phải đang bán một món hàng nào đó.
3️⃣ CHƯA TỐI ƯU GIÁ THẦU THƯỜNG XUYÊN
Tối ưu giá thầu hơn so với đối thủ và điều chỉnh giá thầu để tiết kiệm chi phí. Sau khoảng thời gian chạy quảng cáo phải luôn dành thời gian đọc báo cáo kiểm tra từ khóa nào đang chạy với lượt view và lượt click ổn. Từ khóa ổn sẽ được giữ lại, từ nào không ổn sẽ loại. Ổn nghĩa là lượt view có, lượt click có. Chứ không phải view càng cao càng hiệu quả đâu nha.
VD: Không phải để giá càng cao thì càng bán được, giá càng cao nhưng chưa tối ưu thì shop chỉ tổ mất tiền oan. Dựa trên lượt xem và lượt click -> kiểm tra thường xuyên để tránh bị mất tiền vớ vẩn.
Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn để shop của bạn sẽ có thể gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên shopee, thu hút được nhiều khách hàng và bán được nhiều đơn nhé.
Nguồn: BMS CONSULTING AGENCY

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *